Sunday, April 2, 2017

Luyện Tập Thể Dục Leo Núi - Lựa Chọn Tuyệt Vời Để Đốt Mỡ Thừa

Nếu bạn đang rất thèm một chuyến đi phượt "leo trèo" mà công việc thì luôn vẫy gọi, hãy tạm thời chấp thuận với việc leo núi mô phỏng tại nhà. Tuy chỉ mô phỏng nhưng tác dụng của môn thể dục này mang đến không kém gì so với hoạt động leo núi thực sự.

Leo núi là một trong những hoạt động ngoài trời được đông đảo mọi người yêu thích. Nó tạo cơ hội cho chúng ta xa vắng thành thị ầm ĩ ầm ĩ, lại gần hơn với tự nhiên hoang dại, bình yên, trong lành. tuy nhiên, leo núi với những công dụng to lớn về sức khỏe hiện trạng đã trở thành niềm cảm hứng cho bài luyện tập thể dục cùng tên ra đời. Hãy cùng MOFIT tìm hiểu về môn thể dục leo núi mô phỏng này nhé!

1. bài luyện tập thể dục leo núi là gì?

bai tap the duc leo nui su lua chon tuyet voi de giam mo - elleman 1

Cách thực hiện động tác thể dục leo núi

Đầu tiên, leo núi mô phỏng là bài tập thể dục thuộc nhóm plyometric. Đặc trưng của các bài thuộc nhóm này là hiệu quả một lực tối đa trong một quãng thời gian ngắn. Những chuyên gia chạy nước rút và những võ sư là quý khách thân thiết của nhóm plyometric.

Trong quá trình thực hiện động tác này, vóc dáng phải làm việc thật lực vừa để giữ thăng bằng vừa để chuyển di. Cụ thể, cơ tay sau và cơ tam giác giúp nhất định xương cánh tay. cơ eo cùng với cơ lưng kiểm soát phần hông và phần thân trên. Trong khi đó, cơ đùi sau được căng hết mức để giữ thẳng chân. Khi khởi đầu đi vào bài luyện tập, cơ gấp ở phần hông (hip flexor) sẽ giúp đầu gối chạm ngực. Đồng thời, phần mông co lại để phần hông giãn ra. Nói tóm gọn và dễ hiểu, leo núi mô phỏng là bài luyện tập giúp phát triển cơ thể toàn diện.

2. Những công dụng về sức khỏe hiện trạng

Minh họa những công dụng của bài luyện tập thể dục leo núi

Leo núi mô phỏng, rưa rứa Bài tập thuộc nhóm Plyometric, giúp đốt calorie một cách tác dụng và cải thiện hiện trạng sức khỏe tim mạch. chính vì thế, không chương trình cardio nào lại thiếu vắng bài tập này.

Bên cạnh đó, leo núi mô phỏng giúp cơ đùi của bạn khỏe hơn, dẻo dai hơn. Nó lý giải Nguyên nhân những chuyển động viên thường phát động với bài leo núi mô phỏng nhằm chuẩn bị cho những pha chạy nước rút trong thi đấu. Nếu bạn đang đau đầu và thất vọng kiếm tìm một bài tập luyện tăng tốc, leo núi mô phỏng là sự chọn mua nặng ký.

Như đã nói ở phần một, leo núi mô phỏng có sự tham gia của nhiều nhóm cơ, gồm cơ bụng. Nếu bạn muốn có có cơ eo sáu múi, thay vì chống tay lên sàn nhà, hãy chống tay lên bóng thể lực.

3. Plank – yếu tố quan trọng

Tăng độ khó cho bài tập thể dục bằng bài tập plank với bóng

Plank là tư thế khởi đầu của bài luyện tập. Hai tay không quá vai và rộng bằng vai, song song hai chân rộng bằng hông. Tay và chân đều duỗi thẳng. cơ eo co lại để giữ lưng không bị cong. Hơi ngước đầu lên, sao cho từ đầu tới góc chân tạo thành một đường thẳng.

Giữ lưng thẳng là điều kiện rất cần thiết của phong thái bắt đầu, vì chỉ khi giữ lưng thẳng thì các nhóm cơ mới được tác dụng hiệu quả. Dù lưng cong lên hay cong xuống cũng là sai phong thái.

4. tập luyện bài tập

Một khi bạn đã ổn định ở phong độ Plank, nhấc chân phải chạm ngực. Đừng để bàn chân phải chạm sàn, cũng đừng đẩy vai về phía trước. Duỗi chân phải về phong thái bắt đầu. Từ đầu tới gót chân vẫn uy tín và bảo đảm một đường thẳng. Tiếp tục bài tập luyện với chân còn lại. Nhằm tăng cường công dụng tim mạch, bạn nên đẩy nhanh tốc độ di chuyển chân.

5. Những kiểu leo núi khác nhau

bài tập luyện leo núi mô phỏng vừa kể trên tập trung vào cơ gấp ở hông và phần cơ bụng thẳng (rectus abdominis), hay còn được gọi là cơ sáu múi. Để Cố gắng vào cơ dạng ở hông (hip abductor) và phần cơ liên sườn (oblique), thay vì đầu gối gập vào trong để chạm ngực thì sẽ đánh ra ngoài. Để cố gắng tập trung vào cơ đùi giữa, đầu gối bên này sẽ kéo về phần vai bên kia. Vì cánh tay của bạn vẫn giữ nguyên vị trí nên lực tác dụng lên cánh tay không điều chỉnh và thay đổi.

Chúc các bạn luyện tập công dụng!

No comments:

Post a Comment