Sunday, April 16, 2017

Chạy bộ 1h - sống thêm 7 tiếng

hợp lý mới nhận ra sự lợi hại của môn thể thao ai cũng có thể tập. Tập tạ có thể khó, nhưng xách giày đi chạy thì ai cũng làm được. Bài viết này chính là động lực để bạn vận động nó mỗi một ngày.

Tập thể dục thể thao rất tốt cho mức độ sức khỏe - điều này chẳng cần nói cũng biết. Nhưng thực tế cho thấy cuộc sống quá bận rộn đã khiến mọi người trong chúng ta không thể luyện tập gì nổi. Mà cũng thậm chí chỉ là do quá lười mà thôi.

bên cạnh đó dù có lười đến đâu đi chăng nữa, ít ra cũng nên xách giày ra đường chạy vài buổi trong tuần nếu còn muốn sống lâu, sống thọ. Bởi vì một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng chạy bộ là một cách thức giúp kéo dài tuổi thọ "lợi hại" hơn chúng ta tưởng.

Cụ thể, các chuyên gia từ ĐH Bang Iowa (Mỹ) đã đưa ra cuối cùng: bạn chạy bộ 1h, cuộc sống của bạn kéo dài thêm 7 tiếng. Tuyệt hơn nữa, hiệu ứng này không liên quan đến tốc độ hay quãng đường, miễn sao bạn chạy đủ 1h.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ gif

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tách dữ liệu từ nhiều nghiên cứu trước đó, về mối hệ trọng giữa tập thể dục và tỉ lệ tử vong. Các dữ liệu được thu thập trên 55.000 người trưởng thành trong vòng 15 năm.

Kết quả chỉ ra rằng trong quãng thời kì nêu trên, tổng thời lượng chạy của họ chỉ rơi vào khoảng 6 tháng, nhưng tuổi thọ kéo dài thêm ít nhất là 3 năm.

Theo thầy thuốc Duck-chul Lee, giáo sư tại ĐH Iowa, một người sẽ giảm được nguy cơ chết sớm tới 40% nếu họ liên tục và thường xuyên chạy bộ. Ngay cả với những người hút thuốc, uống rượu ở cường độ thấp, chạy bộ vẫn giúp họ sống thọ hơn.

ngoại giả, nguyên nhân lý do chạy bộ giúp kéo dài tuổi thọ vẫn chưa được làm rõ. thầy thuốc Lee cho biết, nhiều khả năng bộ môn này giúp dáng người chống lại những vấn đề có thể gây tử vong như huyết áp cao, mỡ vùng bụng, tim mạch...

Và tất nhiên, những số liệu chỉ mang tính tương đối. Theo thầy thuốc Lee, số liệu chỉ ra rằng tuổi thọ của bạn cũng không thể tăng thêm quá 3 năm. Nhưng dù sao, đó cũng vừa là 3 năm ý nghĩa của thế cuộc bạn, vì có tình trạng sức khỏe là có tất cả, đúng không?

Chỉ cần không chạy như thế này, bền vững bạn sẽ sống thọ hơn ^^

Nếu không có thời gian và điều kiện để tập luyện ngoài trời hay trong các phòng tập chuyên nghiệp thì có được một chiếc máy tập chạy bộ tại nhà đó là chọn lựa hoàn hảo dành cho bạn.

Theo OCT - Trí thức trẻ

No comments:

Post a Comment