Saturday, August 10, 2019

Phân Loại 14 Dị Nhân Đạt Level Omega Có Thể Thay Đổi Thế Giới

Theo nhà văn Jonathan Hickman, người mới đảm nhiệm mảng X-Men của Marvel thì lịch sử của X-Men, cụ thể là định nghĩa khái niệm dị nhân cấp độ Omega, chưa đích thực được săn sóc. Theo định nghĩa mới của Hickman, một dị nhân cấp Omega là một dị nhân mà năng lực chính của họ đạt đến mức không thể đong đếm được trong thước đo sức mạnh của nhân quật đó. Mỗi dị nhân chỉ là dị nhân cấp độ Omega ở một siêu năng lực nhất định.
Dưới đây là danh sách 14 dị nhân cấp Omega sau khi được hệ thống lại bởi Marvel.
 

 

1. Monarch Jamie Braddock Jr.

Monarch là một dị nhân cấp độ Omega ở hạng mục thay đổi thực tiễn, với thực chất lượng tử.
Vốn có tên thật là Jamie Braddock Jr., Monarch là người anh trai biến chất của Captain Britain Brian Braddock và Psylocke Betty Braddock. Sau một thời gian thành công, Jamie phải đối mặt với cảnh nợ chồng chất và khiến hắn trở nên một kẻ buôn người. Jamie Braddock Jr. sau đó đã bị bắt cóc bởi Doctor Crocodile, người sau đó nhờ một thầy mo kích hoạt siêu năng lực của hắn.
Jamie sở hữu năng lực thay đổi thực tiễn ở hạng mục lượng tử, khi hắn nhìn thế giới như một cấu trúc của lý thuyết dây - một lý thuyết cơ học lượng tử mà Jamie có thể sẵn sàng đổi thay thực tiễn bất cứ lúc nào hắn muốn.

 

 

2. Iceman Bobby Drake

Iceman là dị nhân cấp độ Omega ở hạng mục điều khiển nhiệt độ, với bản chất làm giảm nhiệt độ của phết thể đó bằng cách đóng băng.
Vốn là một trong những học trò trước hết của Giáo sư X Charles Xavier, Bobby Drake phát hiện năng lực của mình từ khi còn trẻ. Sau khi khiến kẻ doạ mình bị đóng băng, cuộc sống của Bobby bị đe doạ và phải nhờ đến sự bảo vệ của lực lượng an ninh địa phương, cho đến khi câu chuyện của cậu đến tai Giáo sư Charles Xavier.
Xuyên suốt quãng thời kì hoạt động dưới danh nghĩa siêu anh hùng, Iceman từng trở thành thành viên của nhiều biệt đội như Champions, Defenders hay X-Factor (những X-Men đầu tiên). Anh sở hữu khả năng kinh ngạc đến mức có thể đóng băng đến cấp độ nguyên tử, cũng như được cho rằng có khả năng gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái của toàn thế giới.

 

 

3. Elixir Joshua Foley

Elixir là dị nhân cấp độ Omega với năng lực thao túng sinh vật học.
Dị nhân bạt tử Elixir, hay còn dược biết đến với tên gọi Joshua Foley, vốn là thành viên của nhóm bài trừ dị nhân Reavers. Sau khi năng lực của cậu bùng nổ, cậu chuyển đến Học viện Xavier sinh sống và gia nhập biệt đội New Mutants.
Khả năng kiểm soát kinh học (biokinesis) của Joshua có thể giúp cậu kiểm soát cấu trúc thân thể của bất kỳ ai, giúp cậu có thể chữa bệnh hoặc hồi sinh người khác. bản chất sức mạnh này cũng khiến Elixir rất khó bị giết chết, cũng như có thể kháng lại những virus hoặc căn bệnh hiểm nguy đối với người thường hoặc dị nhân.

 

 

4. Marvel Girl Jean Grey

Được biết đến như một trong những dị nhân nổi danh nhất của Marvel, Marvel Girl Jean Grey là dị nhân linh tính cấp Omega, và chỉ có Kid Omega Quentin Quire mới có thể sánh ngang cô ở hạng mục này.
Cũng như Iceman, Jean Grey là một trong những X-Men trước hết tham gia Học viện Xavier. Với khả năng linh tính cũng như kiểm soát ngoại chất ngoại hạng, Jean Grey luôn là một quết chủ tiềm năng được quyền năng vũ trụ với tên gọi Phoenix Force theo đuổi. cuộc thế của Jean Grey là một chuỗi những sự kiện có liên hệ đến Phoenix, cũng như hệ quả mà nó gây ra đến những người nhà trong gia đình cô.

 

 

5. Legion David Haller

Vốn là con trai của Giáo sư X với nhà ngoại giao Gabrielle Haller, Legion - hay còn được biết đến với tên thật David Haller - là dị nhân mắc chứng bệnh đa nhân cách, mỗi nhân cách lại sở hữu một siêu năng lực khác nhau. Legion là dị nhân cấp Omega ở hạng mục diễn tả năng lực.
Một số tư cách nổi bật của Legion có thể kể đến như Jack Wayne với khả năng kiểm soát phẩy chất, Cyndi với khả năng phóng hoả, Legion với khả năng thao túng không - thời gian, Time-Sink chúa tể thời kì, Styx với khả năng tiếp nhận vong linh, Chain với khả năng tạo ra bản sao của chính mình, Weaver với khả năng đổi thay thực tiễn, Lord Trauma với năng lực thao túng những tư cách khác, ... cùng vô kể tư cách tương ứng với ti tỉ siêu năng lực khác.

 

 

6. Magneto Erik Lensherr

Magneto được coi như dị nhân cấp độ Omega với khả năng điều khiển từ trường như biệt danh của ông.
Vốn là một người Do Thái với tên thật là Max Eisenhardt, Magneto từng trải qua tuổi thơ trong trại tụ tập Auschwitz của Đức Quốc xã khi còn trẻ. Sau khi thoát khỏi đây và sinh sống với vợ mình là Magda, việc Magnus nổi cơn thịnh nộ và bùng phát năng lực sau cái chết của cô con gái Anya khiến vợ ông chạy trốn. Một thời gian sau, Magnus đổi tên thành Erik Lensherr và gặp gỡ Charles Xavier, người bạn thân và cùng là đối thủ của ông trong suốt thế cục sau này.
Không chỉ sở hữu khả năng điều khiển từ trường với những quất thể kim khí, Magneto còn có thể kiểm soát quết chất ở cấp độ nguyên tử, với việc từng xoá sổ một đội quân ở từng ngóc ngách của một khám xét dị nhân, sau đó mang họ trở lại như thường ngày.

 

 

7. Proteus Kevin MacTaggert

Proteus, hay còn được biết đến với tên thật là Kevin MacTaggert, là con trai của Moira MacTaggert, bạn gái cũ của Charles Xavier. Hắn là dị nhân cấp độ Omega với khả năng đổi thay thực tế, với thực chất tâm linh.
Được nuôi nấng bởi mẹ mình từ khi còn nhỏ trên đảo Muir, hắn bị nhốt bên trong lồng kính với nguồn năng lượng đủ để giúp hắn không chết, cho đến ngày mà cuộc chiến giữa Magneto và X-Men đánh tháo cho hắn, bắt đầu chuỗi ngày sống vay nhờ vào thân thể của người khác.
Proteus là một dị nhân sở hữu năng lực đổi thay thực tiễn, cũng như tồn tại ở luôn thể năng lượng tâm linh và có thể kiểm soát thân thể người khác - điểm yếu của hắn là việc những thân này sẽ không chịu được sức nóng từ nguồn năng lượng toả ra từ cơ thể Proteus.

 

 

8. Mister M Absalon Mercator

Absalon Mercator, hay còn được biết với tên gọi Mr. M, là một dị nhân cấp độ Omega với khả năng thao túng phệt chất.
Xuất thân từ một gia đình ở Bỉ, Mr. M được gửi đến Mỹ khi còn nhỏ, sau khi bác mẹ ông nhận ra siêu năng lực của con trai mình. Sau hơn ba mươi năm sống ở Mỹ, Mr. M chuyển đến sống trong thị trấn dị nhân.
Mr. M sở hữu khả năng tương tác với quật chất ở mức độ cực đỉnh. Ông có thể đi xuyên tường, biến đổi vụt chất ở cấp độ phân tử, gây nên một vụ nổ hạt nhân trong lòng bàn tay từ việc điều khiển những phân tử khí. Ngay cả sau này, khi gã pháp sư dị nhân Johnny Dee âm mưu giết Mr. M, hắn cũng chẳng thể thành công.

 

 

9. Storm Ororo Munroe

Storm, một trong những thủ lĩnh nức tiếng nhất của X-Men, cũng là một dị nhân cấp độ Omega với khả năng điều khiển thời tiết.
Vốn là công chúa ở một bộ tộc châu Phi, Ororo Munroe trở thành mồ côi sau khi ba má cô mất trong một cuộc chiến. Trong quãng thời kì trở thành trộm vặt, Ororo gặp gỡ Giáo sư Charles Xavier, người đã thuyết phục cô trở nên thành viên của X-Men sau này. Storm từng trở nên thủ lĩnh của X-Men trong một thời kì dài.
Với cuộc hôn nhân cùng hoàng đế Wakanda T'Challa, Storm từng hoạt động trong Avengers cho đến khi cuộc chiến giữa Avengers và X-Men bùng nổ. Sau khi ly hôn, cô trở lại X-Men với danh nghĩa thủ lĩnh của nhóm trong một thời kì, cho đến khi Kitty Pryde tiếp quản.

 

 

10. Exodus Bennet du Paris

Exodus Bennet du Paris là dị nhân cấp độ Omega với năng lực điều khiển ngoại chất hay còn gọi là siêu năng (telekinesis).
Xuất thân là một kỵ sĩ thánh chiến từ thế kỷ 12, Bennet du Paris luôn cảm thấy rằng hắn sở hữu một năng lực tiềm ẩn. Tuy nhiên, phải đến chuyến du hành của hắn cùng người bạn thân là Black Knight vào kim tự tháp, năng lực này mới được phóng thích bởi Apocalypse. Sau khi được thuyết phục bởi những Avengers du hành thời gian, Exodus quay lưng lại với Apocalypse và bị chủ nhân của mình trừng trị bằng cách phong ấn lại trong dãy núi Alps ở châu Âu.
Nhiều thế kỷ sau đó, hắn được Magneto giải thoát, bắt đầu thế cục mới với danh tức thị thành viên cốt cán của Brotherhood of Mutants.

 

 

11. Kid Omega Quentin Quire

Dị nhân trẻ tuổi Quentin Quire, hay còn được biết đến với biệt danh Kid Omega, là một trong hai dị nhân cấp độ Omega tâm linh của địa cầu ở thời điểm hiện tại.
Vốn là một học sinh ở Học viện dị nhân Xavier, Quentin sớm trở thành một trong những học trò ưu tú của Giáo sư X rồi trở nên thủ lĩnh của băng dị nhân Omega Gang. Sau khi trở nên nổi loạn cũng như sử dụng thứ ma túy của dị nhân với tên gọi Kick, Quentin Quire rơi vào tình trạng sống thực Vật và chỉ đích thực hồi sinh sau khi Phoenix Force ghé qua địa cầu.
Sau một thời gian dài hoạt động với những dị nhân, Quentin Quire tham gia West Coast Avengers. Một điều đặc biệt là Kid Omega sở hữu siêu năng lực linh tính quyền năng khó ai sánh bằng từ khi còn nhỏ, và sớm được Phoenix Force nhắm đến để trở thành phiết chủ của nó ngay từ khi mới xuất hiện.

 

 

12. Powerhouse Franklin Richards

Powerhouse Franklin Richards, con trai của Mr. Fantastic và Invisible Woman, được biết đến là một dị nhân cấp độ Omega với khả năng thay đổi thực tiễn với thực chất vũ trụ, bên cạnh Monarch (thực chất lượng tử) & Proteus (thực chất linh tính).
Chịu ảnh hưởng của bức xạ vũ trụ từ Negative Zone đã trao cho bác mẹ cậu là Reed Richards và Sue Storm những khả năng phi thường, năng lực dị nhân của Franklin Richards đã sớm bộc phát từ nhỏ. Cuộc sống của Franklin luôn là một chuỗi những rối rắm có can dự đến quyền năng đồ sộ mà cậu nắm giữ, đặc biệt là những năng lực như kiến tạo vũ trụ, thay đổi thực tiễn cùng khả năng tâm linh trác việt.
Với quyền năng được những Celestian Điên đánh giá là vượt qua ngưỡng Omega trong những cấp bậc của dị nhân, Franklin Richards từng được Marvel coi là dị nhân quyền năng nhất trên thế giới và từng được một Celestial mời đứng chung với đội ngũ của họ.

 

 

13. Vulcan Gabriel Summers

Vốn là thành viên của gia đình Summers nổi danh với hai người anh trai là Cyclops và Havok, Vulcan Gabriel Summers là một dị nhân cấp độ Omega với khả năng thao túng năng lượng đáng kinh ngạc.
Sau khi người mẹ Katherine Summers bị giết hại khi còn nhỏ, bào thai của Gabriel được nuôi nấng bên trong lồng nuôi của đế chế ngoài hành tinh Shi'ar cho đến khi trưởng thành. Sau khi xuống địa cầu hoạt động trong một thời kì ngắn, Vulcan dự một nhiệm vụ của X-Men và tưởng chừng đã tạ thế. Tuy nhiên, hắn đã được thức tỉnh sau sự kiện nức danh House of M, rồi quay trở lại Shi'ar để phục thù cái chết của mẹ mình cũng như chiếm ngôi Hoàng đế của Shi'ar. Vulcan từng chống chọi với hoàng đế Inhuman Black Bolt trong quãng thời kì Black Bolt lãnh đạo Kree, và cuộc chiến của cả hai đã kết thúc với một vết rách thực tiễn.
Vulcan sở hữu sức mạnh thao túng năng lượng, với khả năng thu nạp, giải phóng cũng như kiến tạo và thay đổi thực chất của vô số loại năng lượng. Việc hắn trở thành một dị nhân Omega được cho là hệ quả từ sự kiện House of M, khi siêu năng lực của nhiều dị nhân bị biến mất sau câu nói nổi tiếng "no more mutants" của Scarlet Witch.

 

 

14. Hope Summers

Hope Summers, dị nhân đầu tiên được sinh ra sau sự kiện House of M, cũng là dị nhân cấp độ Omega với khả năng kiểm soát năng lực. Khả năng này cho phép Hope Summers có thể sao chép và biến tấu những siêu năng lực của những dị nhân khác.
Vốn được coi như vị cứu tinh của dị nhân sau khi số lượng cá thể của loài này bị suy giảm, việc Hope ra đời đã khiến thị trấn của cô bị khủng bố bởi những kẻ thù của X-Men là Purifiers, buộc Cable phải cứu cô bé để cứu chính giống loài của mình. Cable du hành đến mai sau để nuôi nấng Hope cho đến khi cô bé 7 tuổi.
Sau đó, những cuộc chiến của dị nhân xoay quanh Hope bắt đầu bùng nổ, dẫn đến việc cô bé trở nên mục tiêu hàng đầu cần bảo vệ của những dị nhân ngay cả sau này, khi cô bé đã trưởng thành.
Cám ơn các bạn đã xem hết bài viết cùng Hồ Sơ Nhân quất!

 

No comments:

Post a Comment