Saturday, September 28, 2019

Sức mạnh và khả năng của Thượng Huyền Tam Akaza

"Mỗi khi ta nhìn thấy những kẻ yếu đuối. Chúng làm ta cảm thấy tởm lợm"

 

Đó là câu nói của Akaza khi lần đầu chạm mặt Tanjiro Kamado

 

Hồ sơ nhân vật Akaza là ai?

Akaza là một thành viên của Thập Nhị Nguyệt Quỷ, kẻ nắm giữ vị trí Thượng Huyền Nguyệt Quỷ Tam.
Khi còn là con người, tên của hắn là Hakuji.

 

Ngoại Hình Của Thượng Huyền Tam Akaza

Akaza có một thân hình với những cơ bắp rắn chắc. Hắn có mái tóc và lông mi màu hồng cùng đôi mắt màu vàng với những vệt xanh lam. Cơ thể hắn đầy những đường kẻ màu danh dương chạy dọc cơ thể, và làn da trắng nhợt nhạt.
Khi còn là con người mang cái tên Hakuji, Akaza có mái tóc đen, lông mi và đôi mắt màu xanh lam. Hai cẳng tay, mỗi bên có 3 vết lằn tròn của những tội phạm

 

 

Tính Cách Thượng Huyền Tam Akaza

Akaza là một con quỷ mạnh mẽ, bướng bỉnh, bốc đồng và thích chiến đấu, đặc biệt là với những Sát Quỷ Nhân mạnh mẽ. Hắn coi thường bất cứ ai mà hắn cho là yếu đuối, nhưng thực sự tôn trọng những người hắn cảm thấy mạnh mẽ trong mắt hắn, bất kể đó là chủng tộc nào. Một khi Akaza gặp được người mà hắn cho là mạnh mẽ, hắn sẽ yêu cầu được biết tên của họ, và sẽ không dừng lại cho đến khi đánh bại họ. Akaza nhớ tất cả những cái tên mà hắn đã từng hỏi để tưởng nhớ đến sức mạnh của họ.
Akaza bị ám ảnh bởi khát vọng trở nên mạnh mẽ hơn, và không hòa đồng với các Thượng Huyền Nguyệt Quỷ khác do xem họ là đối thủ đối thủ của mình. Hắn tỏ ra đặc biệt khó chịu và đối nghịch với Thượng Huyền xếp hạng cao hơn là, Doma và Kokushibo. Ngay cả sau khi bị đánh gục và chặt đầu trong cuộc chiến với Tanjiro và Giyu Tomioka , hắn vẫn ngoan cố không chấp nhận thất bại và tiếp tục chiến đấu mặc dù không biết tại sao mình lại khát vọng trở lên mạnh hơn.
Khi còn là một con người, Hakuji sở hữu tính cách bướng bỉnh, một trái tim rộng lớn và kiên cường. Anh coi trọng người thân hơn chính bản thân mình, và tự ghét bỏ bản thân vì có một cuộc sống "đầy những lời nói và lời hứa trống rỗng". Ngay cả sau khi trở thành một con quỷ và đánh mất ký ức về cuộc sống con người của mình, một phần ký ức của Hakuji vẫn ảnh hưởng cực lớn đến hành động và quyết định của Akaza; Hắn từ chối ăn thịt phụ nữ, mặc dù biết rằng nó sẽ làm cho hắn mạnh mẽ hơn. Lòng căm thù của Akaza đối với những người yếu đuối, hèn nhát bắt nguồn từ ký ức bi thương khi còn là con người: một võ đường đối thủ đã đầu độc võ đường nơi mà hắn sinh sống bởi vì bọn chúng biết không bao giờ có thể đánh bại Hakuji và sư phụ của anh ta.

 

 

Tiểu sử và nguồn gốc của Akaza

Hakuji sinh ra và lớn lên trong khu ổ chuột với người cha ốm yếu mà cậu vô cùng yêu thương. Để trả tiền thuốc men chữa bệnh cho cha, Hakuji đã móc túi những người trong thị trấn và bị bắt đến ba lần. Thẩm phán đã trừng phạt, đánh dấu cậu bằng hình xăm cho kẻ phạm tội, đe dọa sẽ cắt tay cậu vào lần tiếp theo nếu cậu bị bắt và gọi cậu là một "con quỷ". Khi Hakuji trở về nhà sau lần bị trừng phạt thứ ba, một dân làng đã thông báo với cậu rằng cha của cậu, khi nghe tin cậu bị bắt, đã treo cổ tự tử. Trong lá thư cha Hakuji để lại, ông có nói rằng ông muốn Hakuji sống một cuộc sống trọn vẹn và không muốn uống thuốc nếu nó được mua bằng những đồng tiền không sạch sẽ.
Với hình xăm tội phạm của mình, không có nhà để trở về, Hakuji cuối cùng bị trục xuất khỏi Edo ( Ê đô). Đau thương và mất mát bao trùm lấy Hakuji bởi sự ra đi của người cha yêu thương. Cậu cảm thấy giận dữ đối với xã hội này, giận dữ vì cậu không có đủ tiền mua thuốc cho cha mình. Một ngày nọ, sau khi suýt giết chết bảy người đàn ông trưởng thành trong một ngôi làng, Hakuji gặp được Keizo ( Kê zô) , chủ nhân của một võ đường gần đó. Bực mình vì thái độ vui vẻ của người đàn ông, Hakuji thách đấu với ông ta, nhưng cậu bị đánh bại một cách dễ dàng.
Keizo đưa Hakuji về võ đường, để cậu chăm sóc Koyuki ( Kô yu ki), cô con gái ốm yếu của Keizo. Mẹ cô, người trước đây chăm sóc cho cô, đã chết đuối trong sự mệt mỏi còn Keizo phải làm việc siêng năng để duy trì cuộc sống của họ. Đã quen với việc chăm sóc cha, Hakuji chỉ gặp đôi chút khó khăn ban đầu khi chăm sóc Koyuki, mỗi khi cô bé bật khóc đều khiến Hakuji cảm thấy bận lòng. Một trong những lần đó là khi cậu nói với Koyuki rằng nếu năm nay không thể đi xem pháo hoa cô có thể đi xem vào "năm sau và năm sau nữa" khi cô khỏe mạnh
Ba năm sau, sức khỏe của Koyuki trở lên tốt hơn, có thể đứng, đi lại và làm việc vặt. Hakuji tiếp tục tập luyện môn võ theo phong cách Soryu ( Sô ruy)của sư phụ Keizo, và võ đường bắt đầu phát triển. Một ngày nọ, Keizo đề nghị Hakuji tiếp quản võ đường và gả Koyuki làm vợ của cậu, trước sự ngạc nhiên và bối rối của Hakuji. Sau đó Cậu thanh niên đã vui mừng đồng ý, âm thầm thề sẽ bảo vệ cả võ đường và 2 cha con, dù có phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Trong một lễ hội, Koyuki kể cho cậu nghe về quá khứ của cô, hỏi Hakuji có thực sự ổn với lời cầu hôn không, cậu ngay lập tức khẳng định lại lời thề với cô, hứa sẽ bảo vệ cô đến hết cuộc đời.
Đáng thương thay, lời thề này thực ngắn ngủi. Hakuji về thăm mộ cha để báo cho ông chuyện mình sắp kết hôn, trở lại khi mặt trời bắt đầu lặn, một tin động trời đã đến. Một học sinh từ võ đường thông báo với cậu rằng võ đường kenjustu ( ken jút su) đối thủ của họ, những người luôn muốn chiếm mảng đất võ đường của Keizo và ngăn ông thu lấy bất kỳ học sinh nào cho đến khi Hakuji đến, đã đầu độc giếng nước nơi Koyuki và Keizo uống nước. Hai người chết ngay sau khi uống nước, trong lúc Hakuji đã đi vắng.
Tức giận, Hakuji giết tất cả sáu mươi bảy thành viên của võ đường đối thủ bằng tay không, nghiền nát chúng đến mức xác chết của chúng không thể nhận ra. Vụ việc này đã thu hút sự chú ý của Muzan, mặc dù hắn thất vọng khi thấy kẻ đã thực hiện một hành động khủng khiếp như vậy lại là một con người chứ không phải một con quỷ, Muzan quyết định biến Hakuji trở thành quỷ, một thành viên trong Thập Nhị Nguyệt Quỷ. Hakuji, không còn gì để bảo vệ và mất ý chí sống, cậu chấp nhận điều đó và trở thành ác quỷ Akaza.
Sau khi trở thành một con quỷ, Akaza mất đi ký ức về thời gian hắn còn là một con người, hắn chỉ có một mong muốn duy nhất là trở nên mạnh mẽ hơn mặc dù không biết lý do tại sao lại như vậy. Mặc dù vậy, theo tiết lộ của Douma , Akaza từ chối ăn hoặc làm hại phụ nữ. Do sức mạnh của mình, Muzan chỉ phái Akaza vào các nhiệm vụ đặc biệt, chẳng hạn như tìm kiếm Hoa Bỉ Ngạn Xanh hay tiêu diệt các Trụ Cột của Sát Quỷ Đội.

 

 

Khả năng và quyền hạn Thượng Huyền Tam Akaza

 

Khả năng của con người

Sức chịu đựng của con người đỉnh cao - Trước khi bị biến thành yêu quái, Hakuji đã thể hiện sức chịu đựng siêu phàm ở tuổi 11 khi cậu có thể chịu đựng những đòn đánh có thể khiến một người đàn ông trưởng thành bị tê liệt.
Sức mạnh siêu phàm - Vào năm 11 tuổi, Hakuji đã có thể đánh bay những người đàn ông trưởng thành trong một cuộc chiến và ở tuổi 18, cậu có thể dễ dàng chặt đầu, xé toạc và đánh nát gần 70 người bằng nắm đấm của mình. Điều mà ngay cả Muzan cũng nghĩ rằng chỉ có quỷ mới có thể làm được.
Võ thuật phong cách Soryu: - Một phong cách võ thuật được sư phụ Keizo dạy cho Hakuji khi cậu sống ở võ đường và chăm sóc Koyuki. Với môn võ này Hakuji đã giết các môn sinh kenjutsu một cách dễ dàng. Có lẽ đây là nguồn cảm hứng của Phá Hoại Sát Akaza sử dụng khi đã trở thành quỷ.

Khả năng của quỷ

Là Thượng Huyền Tam, Akaza sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc vượt qua hầu hết các con quỷ trong truyện. Hắn có thể đánh bại Viêm Trụ Kyojuro Rengoku, trong khi hắn đang cố gắng thuyết phục Kyojuro trở thành một con quỷ. Akaza cũng đã tuyên bố rằng hắn đã giết một số Trụ cột khác trong quá khứ. Sau đó, Akaza có thể chiến đấu và đánh bại cả Tanjirou và Giyu , ngay cả khi Giyu và Tanjiro đều sử dụng Dấu Ấn Diệt Quỷ của họ còn Tanjirou thì sử dụng Vũ điệu Hỏa Thần . Nếu không vì Akaza mất ý chí tiếp tục sống, rất có thể hắn đã giết cả hai.
Tái sinh: Akaza sở hữu khả năng tái sinh đáng kinh ngạc. Hắn có thể tái sinh vết thương do nhát chém của Tanjirou và Rengoku gây ra và thậm chí tái sinh lại chân tay do Giyu chém đứt chỉ trong nháy mắt. Trong trận chiến với Giyu và Tanjiro, sức mạnh tái sinh của hắn còn phát triển hơn nữa. Akaza đã có thể sống sót ngay cả khi bị cắt đầu và sau đó có thể tái tạo lại một cái mới, một kỳ tích mà chỉ có Muzan có thể làm được
Huyết Quỷ Thuật : Akaza có một khả năng độc đáo gọi là Thuật Thức Triển Khai. Sau khi triển khai thuật thức của mình, hắn có thể sử dụng khả năng của mình để tạo ra các đòn tấn công giống như sóng xung kích khác nhau. Dựa vào nó hắn cũng có thể theo dõi đối thủ của mình bằng cách truy tìm vết máu của họ.
Phá hoại Sát: Một loại Võ thuật, Có khả năng được chuyển thể từ Soryu Style sang chiến đấu tay đôi mà Akaza đã thành thạo khi còn là con người, giờ đây nó được tăng cường hơn nữa với khả năng và sức mạnh của Quỷ.

Các chiêu thức Akaza đã sử dụng của Phá Hoại Sát

Phá Hoại Sát・La Châm: Akaza dậm mạnh xuống mặt đất, tạo ra một kim la bàn có đánh số từ 1-10. Giúp hắn cảm nhận được tinh thần chiến đấu của đối phương, phản ứng lại các đòn tấn công từ tất cả các hướng. Cuộc chiến càng dữ dội, phản ứng của la bàn càng mạnh mẽ.
Phá Hoại Sát・Không Thức: Tung ra hàng loạt các cú đấm ở khoảng cách xa tạo ra sóng xung kích mạnh mẽ tấn công đối thủ
Phá Hoại Sát・Loạn Thức : Tung ra hàng loạt các cú đấm với lực cực' 'mạnh ở cự li gần, tạo ra lực chấn động mạnh.
Phá Hoại Sát・Diệt Thức: Một cú nhảy về phía trước, bùng nổ theo sau là một cú đấm có thể xuyên qua đòn Luyện ngục của Kyojuro Rengoku.
Phá Hoại Sát・Cước Thức: Quan Tiên Cát: Một đòn đá móc từ dưới lên với lực cực mạnh.
Phá Hoại Sát・Cước Thức: Lưu Thiểm Quần Quang : Tung ra hàng loạt cú, nhanh và mạnh về phía trước.
Phá Hoại Sát・Cước Thức: Phi Du Tinh Thiên Luân: Những cú đá bay lượn nhanh, liên tục tấn công vào đối thủ
Phá Hoại Sát・Toái Thức: Mặc Diệp Thiểm Liễu
Phá Hoại Sát: Quỷ Tâm Bát Trùng Tâm
Phá Hoại Sát- Chung Thức: Thanh Ngân Loạn Tàn Quang

 

Thông tin thêm về Akaza:

 

  • Akaza là con quỷ duy nhất trong THập Nhị Nguyệt quỷ từ chối ăn hoặc giết phụ nữ, và được đặc biệt cho phép để làm điều đó.
  • Thuật thức triển khai của Akaza tạo thành hình dạng của một bông tuyết; có thể do ảnh hưởng của vị hôn phu của cậu (tên của Koyuki trong chữ Hán là "tuyết").

No comments:

Post a Comment